วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เสน่ห์โอกินาวา Okinawa เที่ยวทัวร์ ของฝาก ฟรีเดย์นั่ง Yui Rail ชมเมือง

 เสน่ห์ Okinawa เที่ยวทัวร์ ของฝาก โอกินาวา 5 วัน ฟรีเดย์นั่งโมโนเรล Yui Rail ชมเมือง ตุลา2018

วิธีขึ้นรถ Yui rail รถไฟฟ้าโมโนเรล รางเดียว monorail okinawa

https://www.gotoknow.org/posts/655758

บริษัททัวร์ที่จัดคือ TTNTourดอทคอม ในนาม @Japan จองผ่านบ้านฮอลิเดย์ และเน็กทริปฮอลิเดย์ สายการบิน Peach Air เจ้าหน้าที่ต้อนรับให้บริการดี ไกด์ให้ข้อมูลขัดเจน พร้อมคำแนะนำดีๆ by  ไกด์วัน

ก่อนพูดถึงการเที่ยวโอกินาวาตามตารางทัวร์ ขอแนะนำของฝากโอกินาวาก่อน

กล่องแรกขนมมันม่วงรสอร่อยตัวอย่างซองดูบนกล่อง กล่องที่สองขนมแผ่นรสกุ้ง รสคล้ายของสุโขทัย แต่เห็นทัวร์จีนซื้อรสเผ็ดที่มีรูปพริกบนกล่องกันเยอะมาก กล่องที่สามขนมชิ้นกินกะกาแฟอร่อย มี 12 ซอง กล่องที่สี่สอดไส้มันม่วง รสดี แต่มีกระดาษฟอล์ยห่อดูไม่ค่อยสวย กล่องสุดท้าย kitkat รสมันม่วง ส่วนซองบนกล่อง kitkat เป็นเยลลี่รสองุ่นมีจำหน่ายทั่วไป แต่ตอนไปจัดโปรห่อละ 85 เยน tax free และ whip foam สีฟ้า จัดโปร ซื้อได้คนละ 5 หลอด ในราคาถูกกว่า 100 เยน ราคาปกติ 398 tax free ข้อดีของญี่ปุ่น okinawa คือร่คาเดียวกันทั้งร้านค้า ห้าง ตลาด

การนับวันของทัวร์ จะนับวันเดินทางด้วย เป็น 5 วัน ในที่นี้จะนับวันเที่ยวจริง ซึ่งมี 4 วัน ทริปนี้มีบริการ wifi on bus แต่มีวันฟรีเดย์จึงเลือกใช้ sim ais 12call แบบซิม 2fly ราคา 399 บาทใช้เนตได้ 4 GB นาน 8 วัน แชร์ไฝ wifi ได้ สุดคุ้ม สำหรับติดต่อซื้อของฝาก หากไม่ใช้ซิม สามารถใข้ฟรี wifi ที่มีแทบทุกจุดได้สบาย

วันแรก ผามันซาโมะ ถ่ายภาพหินงวงช้าง

ไร่สับปะรดนาโกะ ชมพิพิธภัณฑ์สับปะรด ผบิตภัณฑ์ มีตู้แลกเงินหน้าสวน แต่แนะนำแลกที่เอ้าเลท หรือสนามบินในวันฟรีเดย์ 

แวะกินอาหารกลางวันศูนย์วัฒนธรรมหมู่บ้านริวกิว อาหารเซต มีข้าวคล้ายขนมบะจ่างอร่อย พร้อมบะหมี่อูด้งหมู รสอาหารค่อนข้างเค็มถึงเค็มมาก


พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอุมิ Churaumi Aquarium จากจุดจอดรถบัสเดินลงค่อนข้างไกล เริ่มที่ตู้กระจกชั้น4 เดินวนตู้กระจกถึงชั้น 1 เดินชมนิทรรศการแล้วเดินตามทางเรื่อยๆ ชมธรรมชาติ

อาหารเย็น ข้าวกับสุกี้ เติมได้ไม่อั้น

วันที่สอง

ปราสาทซูริ Shuri Castle ดูภายนอกปราสาท ถ้าจะชมปราสาทต้องเสียค่าชม ทางเข้าตัวปราสาทจะมีตู้ค่าตั๋วบัง

Okinawa world  โอกินาวาเวิลด์ บุฟเฟต์ ถ้ำมรกต ชมการแสดงกลอง

ถนนโคคุไซโดริ

ห้างดองกี้ ตลาดปลา ตลาดเก่าซอยข้างห้างดองกี้

ในซอยข้างห้างดองกี้เดินเข้าไปสักครู่จะมีร้านขายยาและเครื่องสำอางค์ราคาไม่แพงทางซ้ายมือ เลยเข้าไปอีกนิดด้านขวามืมีขนมทอดชิ้นละ 60 เยน มีคนซื้อตลอดเวลา

ร้านขนมในตลาดซอยข้างห้างดองกี้ ซอยที่มีร้านขายยาและเครื่องสำอางด้านซ้าย เลยร้านขายยาไปนิดจะพบร้านขนมที่มีคนอุดหนุนแน่นร้าน ชิ้นละ 60 เยน

วันที่ 3 วันฟรีเดย์ วันอิสระ 

ขึ้นรถ Yui Rail ชมเมืองเส้นปราสาทซูริมาสนามบิน ก่อนลงสถานี Oroku ซื้อของที่ห้าง อิออน นาฮะ AEON Naha

และเที่ยวย่าน ถนนโคคุไซโดริต่อ แวะทานอาหารในตลาดข้างห้างดองกี้ เดินเข้าตลาดจนถึงสี่แยกเลี้ยวขวาจะถึงตลาดปลา ด้านบนเป็นศูนย์อาหาร

ร้านอาหารบนชั้นสองของตลาดปลา ซอยข้างดองกี้ ไกด์แนะนำร้านขวามือ

วันที่ 4 ห้างอิออน เรียวคอม AEON Rycom ด้านหน้ามีร้าน 100 เยน Daiso สินค้าหลากหลาย บางชิ้นราคามากกว่าร้อยเยน ถ้าเกินร้อยเยนสังเกตป้ายราคา มีครีมกันแดดไดโซะ daiso 

จากนั้นอเมริกันวิลเลจ จะมีร้านค้าหลากหลายและร้าน 100 เยน seria มีสายรัดกระเป๋าเดินทางราคา 100 เยน ห้างอิออน ชาตัน  AEON Chatan 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น