วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โรงแรม B2 จอมเทียน ที่พักราคาเบากระเป๋า ใกล้โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน

    โรงแรม B2 จอมเทียน ที่พักราคาเบากระเป๋า ใกล้โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน เหมาะสำหรับผู้ที่ไปอบรมสัมมนาที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน แล้วมีผู้ติดตามไปด้วย ทั้งนี้เพราะบ่อยครั้งที่หน่วยราชการและองค์กรปกครองท้องถิ่น และบริษัทต่าง ๆ มักจัดอบรมแถวพัทยา ซึ่งโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จะเป็นตัวเลือกหนึ่ง เพราะมีห้องพักนับพันห้อง รองรับคนได้มากกว่า 2,000 คน แต่ติดปัญหาที่ผู้ร่วมสังเกตการณืหรือผู้ติดตามที่ต้องการโรงแรมราคาย่อมเยา แต่ไม่ไกลจากโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนมาก โรงแรมบีทูจอมเทียน ในเครือโรงแรมบีทู (B2)จึงเป็นตัวเลือกที่น่าแนะนำ เนื่องจากมีราคาไม่แพง เริ่มต้นเพียง 600 บาท (ไม่มีอาหารเช้า) ติดโรงแรมมีร้านอาหารตามสั่ง จานละ 35 บาท ให้เลือกชิมได้ อยู่ในซอยไม่ไกลนักสามารถเดินไปหาดจอมเทียนเพื่อแวะร้านปูเป็น หรือร้านลุงไสวได้ และอยู่ใกล้โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนห่างกันเพียง 2.8 ก.ม. (ไม่ถึง 3 ก.ม.) หากนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างจากโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ราคา 60 บาท (ท่าอยู่ที่สะพานลอย) หรือนั่งรถสองแถวสีขาว สายพัทยา-นาเกลือ-สัตหีบ ราคาเพียง 10 บาท (รถสองแถวสีฟ้า พัทยา-บ้านแง้ว ก็ผ่าน) โรงแรมบีทูกำลังทำห้องอาหาร แต่สามารถทานอาหารที่ร้านติดโรงแรมได้ในราคาปกติ ในส่วนที่จอดรถ สามารถจอดรถยนต์ได้ 25 คัน
    โรงแรมบีทู หรือ โรงแรม B2 นั้นในพัทยามี 3 แห่ง โดยระหว่างโรงแรมบีทูจอมเทียนกับโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนจะมีโรงแรมบีทู เดอะวิว อยู่ติดชายหาดจอมเทียนที่พักเริ่มต้นคืนละ 1,000 บาท เทียบแล้วถูกกว่าโรงแรมแอมบาสซาเดอร์เล็กในกับรรยากาศในส่วนห้องติดริมทะเล หรือ Sea View นอกจากนี้ยังมีกระจายทั่วประเทศใน Concept โรงแรมB2 Boutique Budget ที่มีกระจายทั่วประเทศทั้งเชียงใหม่ที่ทีถึง 3 แห่งเป็นอย่างน้อย เชียงราย ภูเก็ต พัทยา และในกรุงเทพ และมีโรงแรม B2 มหิดลอีกด้วย
    สำหรับผู้ที่อยู่กรุงเทพฯ หากขับรถไปโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนก็สะดวกเพราะขึ้นทางด่วยบูรพาวิถีแล้วเลี้ยวซ้ายที่เลี่ยงเมืองชลบุรี(ดูป้ายพัทยา) แล้วเลี้ยวซ้ายที่พัทยากลาง เท่านั้นก็ถึงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ (ขับเรื่อย ๆ 90-100 กม./ชั่วโมง) ขากลับเมื่อถึงพัทยากลางให้ขับตรงไปทางพัทยาเหนือจะมีจุดเลี้ยวเข้าบูรพาวิถี หรือเมื่อถึงพัทยากลางแล้วขึ้นสะพานเลี้ยวซ้ายเข้าสาย 7 มอเตอร์เวย์ขับตรงไปเรื่อย ๆ สุดทางเป็นด่านเก็บเงินเข้ามอเตอร์เวย์(ที่มีร้านเซเว่นและปั้มกลางทาง) สามารถขับไปเรื่อย ๆ จะมีป้ายกาญจนาภิเษก(บางนา) ให้กลับสายใต้ใหม่ได้
    ส่วนผู้ที่อยู่กรุงเทพฯ หากต้องการหารถโดยสารหรือรถตู้ไปโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ซึ่งตั้งอยู่อำเภอสัตหีบ จึงแนะนำให้ขึ้นรถตู้สัตหีบ ซึ่งมีทั้งสายใต้ เที่ยวแรก 05.30 น. ค่ารถ 160 บาท รถออกทุก 1 ชั่วโมง จากหมอชิต เที่ยวแรก 03.40 น. รถออกทุก 50 นาที หรือเอกมัย เที่ยวแรก 05.40 น. รถออกทุก 50 นาที ในส่วนของสายใต้ขึ้นได้ที่ชานชลา 1 ข้าง SC พลาซ่า สามารถดูในเว็บไซต์ได้ หรือดูจาก Facebook สัตหีบเพชรรุ่งเรือง หรือพัทยาแวน

โรงแรมบีทู จอมเทียน (โรงแรมB2จอมเทียน)

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน อ.สัตหีบ
(ก่อนถึงจะมีโชว์รูมนิสสันสำหรับคนนั่งรถสองแถวสีขาวเป็นจุดสังเกต)
(ฝั่งโรงแรมจะมีห้างโลตัส เอกเพรส ฝั่งฝั่งตรงข้ามจะมีห้างเซเว่น)

คีย์การ์ดเข้าห้องพัก

ในตู้เย็นมีน้ำฟรี 2 ขวดเป็นขวดแก้ว ส่วนน้ำบีทู B2 สีส้ม ขวดละ 5 บาท

ยาสระผม สบู่(กล่อง) หมวกคลุมผมอาบน้ำ

ห้องน้ำ

ระเบียบนอกห้องพักนั่งชมวิว (ระวังประตูบานเลื่อนสีขาวหนีบมือ)

ประตูบานเลื่อนออกนอกระเบียง ต้องระวังหนีบมือ

สุดซอยนี้เป็นร้านปูเป็น คนเยอะมาก

ทางเข้าโรมแรมบีทูจอมเทียน (โรงแรม B2 จอมเทียน) เข้าซอยไป 150 เมตร(3-5 นาที)
ใกล้ร้านอาหารลุงไสวและร้านปูเป็น

ทางเข้าโรมแรมบีทูจอมเทียน (โรงแรม B2 จอมเทียน)

ทางเข้าโรงแรมบีทูจอมเทียน จุดสังเกตช่วงกลางถนนจะมีป้ายนี้

ป้ายสุดเขตเมืองพัทยาทางเข้าโรมแรมบีทูจอมเทียน (โรงแรม B2 จอมเทียน) อีกฝั่ง
สามารถรอรถสองแถวสีขาวไปโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ได้

รถสองแถวสีขาวพัทยา-สัตหีบ 10 บาท (ในภาพรถจอดหน้าโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน

พรทิพย์รีสอร์ท ที่พักที่ใกล้ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน (ไม่ทราบรายละเอียด)
จุดลงรถสองแถวข้ามสะพานลอยไปโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน
(สังเกตโชว์รูมมิซูบิชิ และนิสสัน ถ้าถึงโชว์รูมนิสสัน ค่อยกดกริ่ง)

ปิดท้ายด้วย หาดจอมเทียนยามเย็น เลยร้านปูเป็นไปนิด จากโรงแรมบีทูจอมเทียนเดินประมาณ 8-10 นาที ถ้าขับรถจากโรงแรมไม่น่าเกิน 2 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น